Đau Lưng Có Phải Triệu Chứng Của Bệnh Viêm Ruột Kích Ứng?

Thông thường việc đau lưng IBS bị gây ra bởi các triệu chứng đầy hơi, táo bón. Vấn đề này thường có thể được giảm bớt thông qua việc tập thể dục thường xuyên và các hoạt động thể chất như: Taichi (Thái Cực Quyền) và Yoga. Các hoạt động này cũng giúp làm giảm căng thẳng và do đó có hiệu quả giảm các triệu chứng IBS liên quan đến căng thẳng từ đầu.

dau-lung-co-phai-trieu-chung-cua-benh-viem-ruot-kich-ung.jpg

Bài tập giảm đau lưng IBS

Liên quan đến một loạt các lợi ích sức khỏe, tập thể dục thường xuyên nên là một phần của thói quen hàng tuần, hàng ngày của bạn, cho dù bạn có bị ảnh hưởng bởi IBS hay không.

Nếu bạn bị đau lưng IBS: hãy đi bộ, bơi lội và (nếu bạn muốn) thì chạy bộ là một trong những loại bài tập tốt nhất bạn có thể làm để giảm đau lưng trên và dưới, đặc biệt là nếu nó gây ra triệu chứng táo bón. Thói quen tập Yoga và TaiChi có thể đặc biệt hiệu quả trong việc giảm đau lưng dưới.

Các cách khác để giảm đau lưng IBS

Nếu các vấn đề sức khỏe khác ngăn bạn tham gia các hoạt động thể dục, thể thao thường xuyên, thì vẫn còn nhiều cách khác để mang lại sự thoải mái và nhẹ nhõm cho bạn, bao gồm:

- Châm cứu: Được sử dụng để giảm co thắt cơ, châm cứu có thể giúp giảm đau lưng IBS

- Trị liệu hành vi nhận thức: Theo một số nghiên cứu, loại trị liệu này có thể giúp thay đổi thói quen và tâm trạng tiêu cực, từ đó có thể làm giảm căng thẳng và giảm các triệu chứng thực thể bao gồm đau lưng IBS

- Liệu pháp thôi miên, Thiền và Massage: Những thực hành này đều có thể giúp thư giãn cơ bắp và giảm đau

- Kỹ thuật thư giãn: Thở sâu hoặc thở bụng, các bài tập trực quan và thư giãn cơ đều có thể giúp giảm mệt mỏi và căng thẳng, cải thiện tâm trạng, bằng cách thư giãn cơ bắp giúp giảm đau lưng IBS.

Tùy thuộc vào sức khỏe tổng thể của bạn và tính chất, mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng IBS, bạn có thể tham khảo ý kiến của các ​​bác sĩ gia đình trước khi thử bất kỳ hoạt động hay lựa chọn điều trị nào trong số này.

Tin liên quan