Các Loại Trà Có Thể Giải Quyết Vấn Đề Tiêu Hóa Của Bạn

Sau khi trải qua những bữa tiệc hay những dịp lễ tết với rất nhiều đồ ăn chứa nhiều đạm, tinh bột; thì không gì có thể thay thế các loại trà thảo dược để hỗ trợ tiêu hóa và làm dịu dạ dày của bạn. Vì vậy dưới đây là một số loại trà thảo dược tốt nhất để đưa hệ thống tiêu hóa của bạn trở lại bình thường.

 Herbal-Tea-to-Aid-Digestion.jpg

Trà thảo dược hỗ trợ tiêu hóa

Nhâm nhi một tách trà thảo mộc nóng là cách đơn giản và hiệu quả để làm giảm các triệu chứng đau dạ dày, và bạn cũng có thể lựa chọn Silicol Gel, được điều chế đặc biệt để điều trị rối loạn tiêu hóa như: khó chịu ở bụng, đầy hơi, ợ nóng, trào ngược, buồn nôn và đau dạ dày.

Các loại thảo dược tốt để làm dịu dạ dày

Các loại trà sẽ có tác dụng khác nhau, một số loại trà có hiệu quả hơn các loại khác trong điều trị các vấn đề như tiêu chảy, táo bón, buồn nôn.

Để giúp bạn tìm ra loại trà phù hợp, dưới đây là tổng hợp ngắn gọn về năm loại trà thảo dược hàng đầu có thể giải quyết hiệu quả các vấn đề tiêu hóa:

Herbal-Tea-to-Aid-Digestion-1.jpg

1. Trà hoa cúc

Dễ chịu và cực kỳ nhẹ nhàng, trà hoa cúc thường được sử dụng để thư giãn cơ tiêu hóa và hỗ trợ điều trị chứng khó tiêu, đầy hơi và say tàu xe, cũng như buồn nôn và tiêu chảy.

Herbal-Tea-to-Aid-Digestion-2.jpg

2. Trà bạc hà

Bạc hà là một lựa chọn phổ biến cho các vấn đề dạ dày. Nó rất nhẹ nhàng (như dầu bạc hà) và có thể giúp chúng ta giảm buồn nôn và đau dạ dày, với:

- 14 nghiên cứu gồm 1.927 người cho rằng dầu bạc hà có thể làm giảm tần suất, mức độ nghiêm trọng và thời gian bị đau dạ dày của trẻ em.

- Một số nghiên cứu chỉ ra rằng mùi dầu bạc hà có thể giúp ngăn ngừa nôn mửa và buồn nôn.

Mặc dù trọng tâm của những nghiên cứu này là về dầu bạc hà, nhưng người ta tin rằng những lợi ích tương tự có thể được cung cấp bởi trà bạc hà.

Ngoài ra, trà bạc hà có thể giúp giảm các cơn co thắt cơ tiêu hóa, khó chịu, đau dạ dày và đầy hơi, cũng như có khả năng tiêu diệt một số chủng vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm.

Herbal-Tea-to-Aid-Digestion-3.jpg

3. Trà gừng

Theo các nghiên cứu, gừng có thể giúp giảm đầy hơi, khó tiêu và chuột rút, cũng như hỗ trợ ruột và ngăn ngừa ốm nghén cho bà bầu.

Mặc dù các nghiên cứu này chủ yếu kiểm tra hiệu quả của việc bổ sung gừng ở liều cao, nhưng người ta tin rằng những lợi ích này cũng có thể được cung cấp bởi trà gừng.

Herbal-Tea-to-Aid-Digestion-4.jpg

4. Trà cây thì là

Tự hào với đặc tính kháng khuẩn và hương vị giống như cam thảo thơm ngon, thì là: một phương pháp điều trị phổ biến cho chứng táo bón, đầy hơi, đau dạ dày và tiêu chảy. Một loài thực vật có hoa thuộc họ cà rốt, cây thì là đã được các nghiên cứu chỉ ra:

- Giảm các triệu chứng kinh nguyệt như buồn nôn.
- Ngăn chặn sự phát triển của một số vi khuẩn (bao gồm E.coli).
- Thúc đẩy tiêu hóa đều đặn và phục hồi đường ruột sau phẫu thuật.

Herbal-Tea-to-Aid-Digestion-5.jpg

5. Trà xanh

Nghiên cứu cho phạm vi rộng lớn của các lợi ích sức khỏe, trà xanh có một lịch sử lâu đời như một điều trị tự nhiên cho tiêu chảy và Helicobacter pylori (một loại vi khuẩn gây đầy hơi, buồn nôn và đau dạ dày).

Theo các nghiên cứu, nó cũng có thể làm giảm đáng kể mức độ nghiêm trọng và tần suất của tiêu chảy liên quan đến xạ trị, giúp điều trị loét dạ dày và các triệu chứng liên quan bao gồm khó tiêu, đầy hơi.

Tất cả các loại trà này đều có sẵn từ cửa hàng thực phẩm sức khỏe và nhiều siêu thị ở Việt Nam.

Chúng tôi hy vọng các thông tin này sẽ giúp bạn tìm ra loại trà hoàn hảo để giúp giải quyết vấn đề dạ dày của bản thân và đặc biệt khuyên bạn nên đặt hàng silicolgel để đảm bảo có sự hỗ trợ trong bất cứ khi nào rắc rối về bụng xảy ra!

Tin liên quan