Viêm xoang có nâng mũi được không

Việc nâng mũi khá là dễ dàng và đơn giản đối với những người có thể trạng bình thường. Tuy nhiên, với những người có bệnh lý về mũi như viêm xoang thì đây lại điều gây nhiều băn khoăn và lo ngại. Vậy, người bệnh viêm xoang có nâng mũi được không? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp câu hỏi này qua bài viết sau nhé.

 

viêm xoang có nâng mũi được không


Bị viêm xoang có nâng mũi được không?


Viêm xoang là tình trạng bệnh lý về đường hô hấp phổ biến tại Việt Nam. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm xoang mũi. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu thường là do cảm cúm, dị ứng thời tiết, không khí hoặc viêm mũi dị ứng. Các tác nhân này sẽ khiến cho niêm mạc bị phù nề, bít tắc lỗ thông xoang. Vì thế mà hầu như ai ai cũng đã từng bị viêm xoang mũi ít nhất một lần trong đời. Hầu hết trường hợp người bệnh viêm xoang đa phần tự lành bệnh hoặc qua điều trị là sẽ khỏi ngay.


Vậy viêm xoang có nâng mũi được không và sức khỏe người bệnh hậu phẫu thuật sẽ bị ảnh hưởng như thế nào đang là thắc mắc của rất nhiều người. Theo các chuyên gia khoa tai mũi họng và thẩm mỹ thì người mắc viêm xoang hoàn toàn có thể phẫu thuật nâng mũi. Bởi việc nâng mũi sẽ không ảnh hưởng gì đến cấu tạo khoang mũi. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề trên nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của bản thân.


Ngoài ra, việc điều trị viêm xoang vẫn có thể được tiến hành bình thường sau khi nâng mũi thành công. Vì thế, bạn cần chú ý chọn được nơi phẫu thuật thẩm mỹ uy tín và chất lượng để không ảnh hưởng đến cơ thể cũng như sức khỏe của mình nhé.


Phẫu thuật nâng mũi theo tình trạng bệnh viêm xoang


Nếu bạn bị viêm xoang cấp tính và xuất hiện những triệu chứng như: nghẹt mũi, sổ mũi, hoặc mũi có tình trạng nhiễm trùng nặng, có mủ nhầy trong xoang. Thì tốt nhất bạn nên ưu tiên điều trị viêm xoang mũi trước. Sau khi hoàn toàn hết viêm xoang bạn mới có thể thuận lợi tiến hành phẫu thuật nâng mũi. Bởi nếu không điều trị viêm xoang trước, tình trạng nhiễm trùng cấp sẽ gây nhiễm trùng lan cả vào vùng phẫu thuật nâng mũi.

 

bị viêm xoang có nâng mũi được không


Còn đối với người bị viêm xoang mạn tính thì trước khi phẫu thuật sẽ được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, nội soi vùng mũi để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Trong trường hợp bị xoang nhẹ thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật nâng mũi như bình thường. Bởi phẫu thuật nâng mũi chỉ tác động đến phần da và các mô mềm bên ngoài mũi. Vậy nên chúng sẽ không làm ảnh hưởng gì đến các cơ quan chức năng của mũi. Chính vì thế, bạn có thể yên tâm nâng mũi mà không lo ngại ảnh hưởng đến tình trạng viêm xoang mũi.


Ngoài ra, nguyên nhân gây viêm xoang có thể còn do vách ngăn mũi bị lệch, vẹo hay do mũi quá thấp. Thì phẫu thuật nâng mũi chính là một trong những biện pháp không chỉ giúp khắc phục tình trạng vẹo, lệch vách ngăn. Mà còn giúp người bệnh cải thiện được bệnh lý viêm xoang vô cùng hiệu quả.


Một số lưu ý khi nâng mũi dành cho người bị viêm xoang


Mặc dù người bệnh viêm xoang hoàn toàn có thể nâng mũi theo mong muốn của mình. Song, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau nhằm giảm thiểu tối đa các tác động xấu từ việc nâng mũi. Theo đó, có những vấn đề mà bạn cần lưu ý trước và sau khi phẫu thuật nâng mũi sau đây.


Trước khi phẫu thuật nâng mũi


Nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn cần phải chú trọng đến các vấn đề trước khi phẫu thuật nâng mũi khi bị viêm xoang như:


-    Có được sự cho phép của các bác sĩ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng trước khi tiến hành nâng mũi.
-    Lựa chọn địa điểm phẫu thuật thẩm mỹ có chuyên môn cao và đáng tin cậy.
-    Sử dụng miếng nâng mũi Silicon đạt chuẩn chất lượng.


Sau khi phẫu thuật nâng mũi


-    Đảm bảo luôn giữ cho vết thương khô, chỉ vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý trong những ngày đầu sau phẫu thuật.
-    Chườm túi đá lạnh trong 2 ngày đầu để làm tan bớt những vết bầm tím. Không nên thoa nước đá trực tiếp lên bề mặt vết thương mà nên bọc đá trong chiếc khăn mỏng hoặc túi rồi mới đặt lên vùng mũi.
-    Để tránh gây lệch mũi bạn nên nằm thẳng khi ngủ và không để mũi va chạm sau nâng trong những ngày đầu bởi lúc này mũi chưa được ổn định.
-    Tuy có thể bạn sẽ cảm thấy hơi ngứa ở vết thương nhưng tuyệt đối không được dùng tay gãi mạnh làm ảnh hưởng đến miệng vết thương. Bạn không nên quá lo lắng bởi đây chỉ là hiện tượng bình thường trong quá trình hồi phục.
-    Hạn chế tiếp xúc với những nguồn ô nhiễm, các chất kích ứng dễ dẫn tới bệnh xoang, đặc biệt với những người có cơ địa mẫn cảm.
-    Thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường đầy khói bụi.
-    Thực hiện kiêng cũng như giảm thiểu những hoạt động theo lời khuyên của bác sĩ.
-    Có được chế độ ăn uống hợp lý và khoa học theo lời khuyên của bác sĩ.


Như vậy, câu hỏi bị viêm xoang có nâng mũi được không đã được giải đáp qua bài viết trên. Hy vọng bài viết trên đã mang đến những thông tin bổ ích và cần thiết đến cho bạn. Từ đó giúp bạn tìm ra được hướng giải quyết an toàn nhất cho sức khoẻ của mình.

Tin liên quan