Trị mụn cóc bằng nước miếng liệu có hiệu quả như lời đồn?

Cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, y tế cũng có nhiều bước tiến mới. Song không ai có thể phủ nhận được sự diệu kỳ của những bài thuốc dân gian trong trị bệnh. Trị mụn cóc bằng nước miếng được lưu truyền với công dụng trị bệnh bất ngờ. Cùng khám phá xem thực hư của việc trị mụn bằng nước miếng trong bài viết này.

 

Trị mụn cóc bằng nước miếng được không?

 

Một trong những căn bệnh thông thường mà ai cũng có thể gặp phải là mụn cóc. Loại mụn này xuất hiện nhiều nhất ở lứa tuổi trẻ em và thanh thiếu niên. Sự hiếu động, nghịch đất, cát, chất bẩn khiến cho virus HPV thâm nhập vào cơ thể trẻ em. Thói quen mặc chung đồ, đi chung dép, ở bẩn của thanh thiếu niên khiến virus phát triển.

 

Triệu chứng điển hình của mụn cóc là nốt mụn sần sùi, cảm giác đau, da dày hơn. Khi hình thành, mụn tồn tại ở dạng chùm hoặc sợi mảnh khiến bệnh nhân khó chịu. Nếu có thể thì bạn nên đến cơ sở y tế điều trị để không ảnh hưởng tới chất lượng sống.

 

Trị mụn cóc bằng nước miếng

 

Trị mụn cóc bằng nước miếng mặc dù khá hoang đường và mất vệ sinh. Nhưng nếu biết cách áp dụng thì hiệu quả của mẹo dân gian này mang lại vô cùng bất ngờ. Nước miếng có chứa enzyme có khả năng tiêu diệt virus HPV có hại. Một số cái tên tiêu biểu như enzyme defensins, cystatins, lysozyme...

 

Khả năng khác của nước miếng là trung hòa axit và tạo biểu bì trong cơ thể như: NGF, protein. Tế bào máu mới hình thành tạo hiệu ứng tích cực trong điều trị tổn thương do mụn cóc. Tổng kết lại là trị mụn cóc bằng nước miếng là cách khá táo bạo và hiệu quả.

 

Có thể bạn quan tâm: Mụn cóc là gì?

 

Trị mụn cóc bằng nước bọt như thế nào?

Thao tác trị mụn cóc bằng nước bọt

 

Nhiều người vẫn cho rằng nước bọt là thứ gì đó mất vệ sinh và gây cảm giác khó chịu. Nhưng có lẽ ít ai biết được công dụng thú vị của nước bọt trong điều trị mụn cóc. Muốn điều trị tận gốc mụn thì ta cần nắm được quy trình điều trị tiêu chuẩn, cụ thể:

 

  • Bạn cần chuẩn bị khăn bông khô, mềm và sữa rửa mặt phù hợp với da của mình. Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt để lỗ chân lông thông thoáng và loại bỏ vi khuẩn. Tiếp theo người bệnh lau khô mặt bằng khăn đã chuẩn bị.
  • Một lượng nước bọt vừa phải được lấy ra và bôi trực tiếp lên vùng có mụn. Massage nhẹ nhàng khiến cho nước bọt thấm nhanh và mang lại hiệu quả tốt hơn. Sau khoảng 30 phút thì bạn bôi thêm một đợt khác và làm liên tục nhiều lần/ngày. Sau khoảng 1 tháng kiên trì thì mụn cóc sẽ teo lại và biến mất.

Trị mụn cóc bằng nước miếng cần lưu ý gì?

Lưu ý gì khi trị mụn bằng nước bọt

 

Đây là một mẹo chữa được truyền miệng và không có cơ sở nghiên cứu nào chứng minh. Người bệnh vẫn nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ trước khi quyết định áp dụng. Một số điểm mà bạn cũng cần lưu ý thêm khi dùng phương pháp này là:

 

  • Vấn đề vệ sinh cơ thể, răng miệng và tắm gội thường xuyên là rất quan trọng. Vì như vậy sẽ hạn chế được sự phát triển của nấm và virus có hại trong nước bọt. Khi phơi đồ thì nên ưu tiên chỗ có ánh nắng tự nhiên để tránh nấm mốc.
  • Trị mụn cóc ở mức độ nhẹ bằng nước miếng sẽ dễ mang lại hiệu quả hơn. Nếu được thì bạn nên đi kiểm tra định kỳ thường xuyên để sớm phát hiện mầm bệnh nếu có. Nhận ra sự tồn tại của sâu bệnh sớm sẽ dễ dàng để điều trị an toàn và nhanh chóng hơn. Quan trọng hơn là sẽ giảm thiểu được những hệ lụy khó kiểm soát về sau.

 

Trị mụn cóc bằng nước miếng là giải pháp an toàn và ít tốn kém cho người bệnh. Nếu áp dụng phương pháp một thời gian mà xuất hiện những biểu hiện lạ thì nên ngừng ngay. Đồng thời, bạn cũng đến bệnh viện để bác sĩ khám và có cách thức điều trị phù hợp.

 

Tin liên quan