Người bị trào ngược dạ dày có nên uống sữa Ensure không?

Sữa Ensure mang giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe tổng thể của người sử dụng, tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng thích hợp sử dụng loại sữa này. Vậy người bị trào ngược dạ dày có nên uống sữa Ensure hay không và nên uống như thế nào là những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn các thắc mắc này, cùng tìm hiểu nhé.

 

Trào ngược dạ dày có nên uống sữa Ensure không?

 

Sữa Ensure là một sản phẩm sữa dành cho người trưởng thành của hãng Abbott Hoa Kỳ. Đặc biệt, dòng sữa này thích hợp với những người có thể trạng yếu, cần hồi phục sức khỏe sau thời gian bị bệnh, phẫu thuật hoặc người ăn uống kém.

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thành phần của sữa Ensure chứa axit. Tuy nhiên hàm lượng axit này chỉ ở mức thấp, khoảng 0,1% khi được so sánh với lượng axit tại niêm mạc dạ dày. Mặt khác, sữa Ensure có khả năng hỗ trợ người bệnh trong quá trình điều trị các bệnh lý dạ dày do vi khuẩn HP gây ra. Đồng thời, giúp bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Từ đó, tăng cường sức đề kháng và loại bỏ được nhiều tác nhân gây ra bệnh.

 

Vì thế, người bị trào ngược dạ dày hoàn toàn có thể sử dụng sữa Ensure. Lưu ý, nếu người bệnh bị trào ngược dạ dày muốn sử dụng loại sữa này thì cần trao đổi với các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn liều dùng phù hợp nhất.

 

Người bị trào ngược dạ dày có nên uống sữa Ensure không

Các loại sữa mà người bị trào ngược dạ dày không nên sử dụng

 

Dưới đây là một số loại sữa mà người bị bệnh trào ngược dạ dày không nên sử dụng.

 

Sữa đậu nành

 

Sữa đậu nành chứa nhiều dưỡng chất tốt có sức khỏe, có khả năng chống oxy hóa, giúp làm đẹp cho da và tóc, giảm béo phì và ngăn ngừa loãng xương, phòng ngừa ung thư,… Tuy nhiên, thành phần của sữa đậu nành có chứa một lượng oligosaccharide nhất định. Đối với những người bị trào ngược dạ dày thì hợp chất này có thể gây ra tình trạng đầy hơi, chướng bụng, khiến cho bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì người bị trào ngược dạ dày nên tránh xa loại sữa này.

 

Các loại sữa có hàm lượng chất béo cao

 

Các chất béo có trong sữa bao gồm cả dạng chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa, mang đến không ít lợi ích đối với sức khỏe.

 

Tuy nhiên đối với người bị trào ngược dạ dày, việc sử dụng các loại sữa chứa hàm lượng chất béo quá cao có thể làm cho tình trạng trào ngược trở nên nghiêm trọng hơn.

 

Vì thế, người bệnh nên hạn chế sử dụng các loại sữa có chứa hàm lượng chất béo cao như là sữa nguyên kem, váng sữa,… Người bị trào ngược dạ dày nên chọn các loại sữa tách béo, chứa ít đường,...

 

 

Người bị trào ngược dạ dày không nên dùng váng sữa

Người bị trào ngược dạ dày không nên dùng váng sữa

 

Sữa đặc

Sữa đặc có chứa hàm lượng đường rất cao nên có thể gây ra tình trạng chướng bụng, đầy hơi và khó tiêu. Nếu như sử dụng thường xuyên trong thời gian dài còn làm gia tăng nguy cơ mắc phải bệnh tiểu đường type 2. Đặc biệt, trong sữa đặc thường chứa hàm lượng lactose cao nên không phù hợp với những người mắc hội chứng không dung nạp lactose, người bị các vấn đề liên quan đến đường ruột như là hội chứng đại tràng kích thích.

 

Vì vậy, người bị trào ngược dạ dày không nên sử dụng sữa đặc. Thay vào đó, nên sử dụng sữa bò tách béo không đường hoặc ít đường để tránh làm gia tăng áp lực lên trên cơ quan tiêu hóa.

 

Các loại sữa có tiền sử bị dị ứng

 

Theo các thống kê, có nhiều trường hợp bị dị ứng với protein có trong sữa bò và đậu nành.

 

Đặc biệt ở những người bị trào ngược dạ dày, tình trạng dị ứng thực phẩm còn làm bùng phát cơn trào ngược gây ra các triệu chứng như nôn trớ, ợ nóng, ợ chua, đau dạ dày.

 

Do đó, khi bị trào ngược dạ dày, người bệnh cần phải kiêng tuyệt đối việc sử dụng các loại sữa có tiền sử dị ứng. Trước khi mua sản phẩm nên đọc kỹ bảng thành phần để hạn chế nguy cơ xảy ra dị ứng với thành phần, phụ gia, hương liệu có trong sản phẩm.

 

 

Người bị trào ngược dạ dày không nên dùng các loại sữa có tiền sử bị dị ứng

Người bị trào ngược dạ dày không nên dùng các loại sữa có tiền sử bị dị ứng

 

Lưu ý khi dùng sữa Ensure cho người bị trào ngược dạ dày

Khi sử dụng sữa Ensure, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

 

  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn liều lượng sử dụng phù hợp.
  • Thời điểm thích hợp nhất để uống sữa Ensure là sau bữa ăn ít nhất 30 phút, tuyệt đối không uống sữa khi bụng đói.
  • Sử dụng sữa Ensure với liều lượng vừa đủ để phát huy công dụng tốt nhất, đồng thời hạn chế ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Nếu dùng sữa Ensure ở dạng bột, người bệnh cần pha sữa theo hướng dẫn của nhà sản xuất để không làm biến chất hoặc giảm chất lượng của sữa.
  • Có thể kết hợp uống sữa Ensure với những thực phẩm chứa tinh bột có khả năng thấm hút dịch vị dạ dày như: cơm, bánh quy, bánh mì mềm,....
  • Không uống sữa cùng với nước chè xanh vì hàm lượng tanin trong trà xanh sẽ làm giảm khả năng hấp thu dưỡng chất có trong sữa.
  • Không dùng sữa Ensure với những loại trái cây chứa axit như: cam, quýt, dâu tây,,...
  • Người bệnh chỉ nên bổ sung từ 1-2 ly sữa Ensure mỗi ngày.
  • Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa như: trái cây, rau xanh, thịt trắng, các loại hạt, cá,... để cung cấp vi chất và nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Silicol Gel – Điều trị trào ngược dạ dày hiệu quả

 

Silicol Gel được nhập khẩu từ Đức, là một sản phẩm có hiệu quả nổi bật trong kiểm soát trào ngược dạ dày, giảm các triệu chứng của bệnh nhanh chóng.

 

Silicol Gel điều trị trào ngược dạ dày

Silicol Gel điều trị trào ngược dạ dày

 

Silicol Gel hoạt động với cơ chế:

  • Sau khi vào trong cơ thể, gel bao phủ dạ dày và ống tiêu hóa để bảo vệ.
  • Với đặc tính hấp phụ, chúng hoạt động như các hạt nam châm hút các tác nhân gây hại như chất kích thích, độc tố, mầm bệnh,….và gắn kết chúng với gel. Đồng thời hấp thu lượng khí và axit dư thừa.
  • Cuối cùng, đào thải chúng ra ngoài cơ thể khi dạ dày rỗng.

 

Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY.

 

Trên đây, chúng tôi vừa giải đáp cho bạn thắc mắc trào ngược dạ dày có nên uống sữa Ensure không và một số lưu ý khi sử dụng. Hy vọng rằng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.

 

Có thể bạn quan tâm: Làm sạch họng khi bị trào ngược dạ dày

Tin liên quan