Mách bạn mẹo hay trị trào ngược dạ dày tại nhà

Cách trị trào ngược dạ dày tại nhà bằng mật ong và nghệ

Trị trào ngược dạ dày tại nhà bằng nha đam

Mẹo trị trào ngược dạ dày tại nhà bằng gừng

Dùng quả sung để trị trào ngược dạ dày tại nhà an toàn

 

Bệnh trào ngược dạ dày khiến nhiều người khổ sở. Ăn không ngon, ngủ không yên, luôn trong trạng thái mệt mỏi, suy nhược. Người mắc bệnh này thường bị ợ hơi, buồn nôn, khó chịu trong người. Vì cảm giác kén ăn nên bệnh nhân gặp tình trạng sút cân không kiểm soát. Từ đó kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng không lường trước được. Làm sao để có thể thuyên giảm, trị bệnh trào ngược dạ dày tại nhà bằng những phương pháp đơn giản? Làm thế nào để bệnh không diễn tiến nặng hơn? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.


Cách trị trào ngược dạ dày tại nhà bằng mật ong và nghệ


Dùng mật ong và tinh bột nghệ là cách trị trào ngược dạ dày tại nhà hữu hiệu nhất. Cả mật ong và nghệ đều có trong mình những hoạt chất có lợi cho việc điều trị các bệnh về đường tiêu hóa. Mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp chống oxy hóa, làm nhanh lành vết thương, cung cấp khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt mật ong tuy ngọt nhưng không gây hại cho cơ thể như các loại đường thông thường.

 

Cách trị trào ngược dạ dày tại nhà

Cách trị trào ngược dạ dày tại nhà


Nghệ là một loại thực vật đặc biệt. Củ nghệ có chứa những hợp chất hoạt tính sinh học giúp chống viêm, chống oxy hóa. Nghệ còn có công dụng chữa lành vết thương, hạn chế để lại sẹo. Bởi khả năng chống viêm, kháng khuẩn đó mà khi dùng tinh bột nghệ phối hợp với mật ong, chúng ta có một hợp chất khi dùng rất tốt cho cơ thể.


Thông thường, mọi người dùng tinh bột nghệ vàng để làm thuốc trị trào ngược dạ dày tại nhà. Tuy nhiên, tinh bột nghệ đen mới là thần dược trong việc điều trị những bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Nghệ đen giàu dưỡng chất hơn so với nghệ vàng. Đồng thời, nếu sử dụng nghệ vàng quá nhiều, người dùng dễ mắc chứng bệnh vàng da.


Trị trào ngược dạ dày tại nhà bằng nha đam


Nha đam là một loại cây mọng nước thuộc họ xương rồng. Loại cây này được trồng đại trà tại các nông trại để thu hoạch và cung cấp nguyên liệu chế biến nhiều sản phẩm khác nhau. Ngoài ra, đây cũng là một loại cây cảnh trồng phổ biến tại nhà. Cây nha đam có nhiều công dụng như lọc không khí, làm đẹp da, kháng khuẩn, chữa vết bỏng… Không những vậy, nha đam còn có thể trị viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày cũng như một số bệnh về đường tiêu hóa.
Cách trị trào ngược dạ dày tại nhà bằng nha đam khá đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần dùng bẹ nha đam lớn (tự trồng hoặc mua ở chợ) gọt sạch lớp vỏ xanh bên ngoài. Chỉ lấy phần thịt nha đam trong suốt và chế biến thành những món ăn, nước uống dùng hàng ngày.

 

Trị trào ngược dạ dày nha đam


Bạn có thể trộn với đường, mật ong rồi ăn sống. Hoặc nấu chè nha đam, nấu nước nha đam đường phèn uống mỗi ngày.


Lưu ý, không dùng nha đam cho phụ nữ có thai, những người da mẫn cảm. Khi dùng, gọt sạch vỏ và rửa hết chất nhựa bởi nhựa nha đam có thể gây kích ứng da.


Mẹo trị trào ngược dạ dày tại nhà bằng gừng


Gừng là một loại gia vị thường gặp trong nhà bếp. Trong đông y, gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng làm ấm tỳ vị, giảm những triệu chứng buồn nôn, khó tiêu. Vậy nên với những ai bị trào ngược dạ dày, có thể dùng gừng để trị những triệu chứng của bệnh. Chúng giúp cho bệnh nhân không phải khó chịu, khỏe mạnh hơn.


Để trị trào ngược dạ dày tại nhà bằng gừng, bạn có thể nấu trà gừng, làm mật ong ngâm gừng hoặc bổ sung gừng vào một số món ăn. Làm gừng ngâm mật ong không hề khó. Bạn gọt vỏ gừng, rửa sạch rồi xắt lát mỏng để ráo. Sau đó xếp 1 lớp gừng vào lọ thủy tinh đã tiệt trùng, rưới 1 lớp mật ong phủ kín gừng. Tiếp tục lặp lại một lớp gừng một lớp mật ong đến khi hết. Ngâm trong vòng 10 - 15 ngày là có thể dùng được. Mỗi lần lấy 3 lát gừng ăn trước bữa ăn 30 phút.


Đối với trà gừng, bạn cũng rửa sạch, cắt lát mỏng. Sau đó đem hãm trong nước sôi như hãm trà. Có thể pha thêm chút đường phèn để giảm độ cay của trà. Uống khi trà còn ấm để có hiệu quả tốt nhất.


Dùng quả sung để trị trào ngược dạ dày tại nhà an toàn


Quả sung thường được xem là một loại quả dại, ít được chú ý đến. Có chăng chỉ một số người trồng sung cảnh vào dịp tết mà thôi. Tuy nhiên, sung mang trong mình nhiều dưỡng chất thiết yếu. Các nhà khoa học đã nghiên cứu, trong quả sung có chứa canxi, kali, mangan và rất giàu chất xơ. Ngoài ra còn có nhiều dưỡng chất khác như vitamin A, E, C, K...Vậy nên sung rất tốt cho cơ thể.

 

trị trào ngược tại nhà bằng quả sung

Bạn có thể sử dụng quả sung tươi hoặc khô đều có công dụng tương tự.


Với sung tươi, bạn có thể chế biến thành những món ăn ngon miệng. Ăn sung giúp hỗ trợ nhu động ruột, tiêu hóa tốt, hạn chế tình trạng đầy hơi, khó tiêu, ợ hơi, trào ngược dạ dày.


Với sung khô, bạn hãy đem sắc lấy nước uống. Hoặc cũng có thể dùng sung khô tán thành bột mịn để cất trữ tiện lợi hơn. Mỗi ngày uống một ly nước ấm pha với 1-2 thìa cà phê bột sung khô trước bữa ăn. Việc này sẽ giúp cho bạn đẩy lùi căn bệnh trào ngược dạ dày. Đồng thời ngăn ngừa nhiều căn bệnh khác để có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tin liên quan