Bỗng nhiên xuất hiện thịt dư ở cổ có đáng lo ngại hay không?

Mụn thịt dư mọc trên cơ thể là tình trạng mà không ít người hiện nay đang gặp phải. Chúng gây nên cảm giác khó chịu, tự ti và mặc cảm về cơ thể. Đặc biệt khi mụn thịt xuất hiện ở những vị trí khó che dấu như mặt, tay, hoặc cổ sẽ càng khiến người mắc phải thêm phiền não. Các nốt mụn này không tự biến mất, thậm chí còn có nguy cơ lây lan sang các vùng da khác. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về tình trạng thịt dư ở cổ, nguyên nhân và những cách điều trị hiệu quả bạn nhé.

 

thịt dư ở cổ


Nổi thịt dư ở cổ là bị bệnh gì?


Thịt dư ở cổ hay còn gọi với cái tên mụn thịt là tình trạng xuất hiện những nốt mụn bằng thịt, chúng lồi hẳn lên so với bề mặt da của mọi người. Đây là một dạng u lành tính hay còn gọi là u tuyến mồ hôi. Vùng da ở cổ là nơi dễ xuất hiện các mụn thịt này. Chúng có màu nâu nhạt hoặc màu gần giống với da. Kích thước dao động từ 1-3mm tùy theo tình trạng u phát triển thế nào.

Một số người lo lắng mụn thịt ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng của mình. Tuy nhiên điều này là không có căn cứ khoa học. Hãy yên tâm rằng mụn thịt không gây hại về mặt sức khỏe với người mắc phải. Tuy nhiên như đã nói ở trên, chúng ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và tinh thần của người bệnh. Họ trở nên kém tự tin, luôn lo lắng làm sao để những cục mụn thịt dư đáng ghét này biến mất. Đồng thời tìm cách để trả lại làn da như trước khi mụn xuất hiện.
Nguyên nhân xuất hiện mụn thịt dư ở cổ

Trước hết, bạn cần hiểu được nguyên nhân xuất hiện thịt dư ở cổ. Hiểu rõ nguồn gốc vấn đề thì việc điều trị sẽ nhanh chóng và thuận lợi hơn. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thịt dư hình thành ở cổ cũng như các vùng da khác. Có thể kể đến một vài lí do như:

    - Da bắt đầu bị lão hóa, mất đi khả năng đàn hồi. Đây là nguyên do mà những người trên 30 tuổi thường xuất hiện mụn thịt thừa.

    - Thường xuyên sử dụng mỹ phẩm nhưng không tẩy trang kỹ. Các hóa chất trong mỹ phẩm cũng như bụi bẩn tích tụ lâu dài gây bít tuyến mồ hôi. Từ đó hình thành nên mụn thịt dư.

    - Thay đổi hóc-môn trong cơ thể, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

    - Ăn uống không lành mạnh, ăn nhiều thực phẩm không tốt cho sức khỏe, nhất là đồ ăn nhanh.

    - Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp trong thời gian dài

    - Do yếu tố di truyền. Nguyên nhân này không phổ biến nhưng nếu cha mẹ có mụn thịt thì con cái sinh ra có tỉ lệ bị mụn thịt dư khá lớn.

 

Cách trị thịt dư ở cổ


Cách trị thịt dư ở cổ dứt điểm, không đau


Có 3 phương pháp trị thịt dư ở cổ cho bạn tham khảo. Mỗi phương pháp có ưu-nhược điểm riêng. Bạn có thể cân nhắc chọn cho mình cách phù hợp với bản thân nhất nhé.


Trị thịt dư ở cổ tại nhà bằng phương pháp dân gian


Từ xưa đến nay, những bài thuốc nam (bài thuốc dân gian) luôn được cha ông truyền miệng. Qua bao đời chúng đã được chứng minh về hiệu quả cũng như độ an toàn. Phương pháp này có ưu điểm là vô cùng rẻ tiền, dễ thực hiện và an toàn tuyệt đối. Bằng cách sử dụng các loại thảo dược, thảo mộc tự nhiên, bạn sẽ giải quyết được vấn đề của mình.

Trị thịt dư ở cổ tại nhà, bạn có thể tham khảo bài thuốc với tỏi, với lá tía tô, với nha đam hoặc rau diếp cá. Đây đều là những nguyên liệu “cây nhà lá vườn” dễ tìm và dễ sử dụng. Bạn chỉ cần vệ sinh sạch vùng da bị mụn thịt. Sau đó giã nhuyễn nguyên liệu kể trên rồi đắp vào vết mụn thịt. Sau 20-30 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt.

Nhược điểm của phương pháp này là khá tốn thời gian, tác dụng chậm. Đòi hỏi bạn phải kiên trì và không bỏ cuộc giữa chừng.


Trị thịt dư ở cổ bằng thuốc đặc trị


Y học ngày nay cực kỳ phát triển, việc chữa mụn thịt bằng thuốc đặc trị không còn là điều xa vời. Có rất nhiều dòng thuốc chữa mụn thịt dư ở cổ đang được bán trên thị trường. Bạn có thể tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để tìm được sản phẩm phù hợp với làn da, cơ địa của bản thân. Nguyên lí hoạt động của các loại thuốc này là cải thiện hoạt động của tuyến mồ hôi trên da. Đồng thời ức chế sự phát triển của mụn thịt và ngăn ngừa chúng lây lan sang các vùng da khác.


Quy trình dùng thuốc tùy thuộc vào từng loại khác nhau. Bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé. Ưu điểm của phương pháp này là thời gian trị mụn thịt nhanh chóng hơn, tốn ít tiền cho việc mua thuốc. Tuy nhiên hãy cân nhắc nếu làn da của bạn quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc nhé.


Trị thịt dư ở cổ bằng phương pháp phẫu thuật công nghệ cao


Phương pháp cuối cùng là phẫu thuật bằng công nghệ cao. Ưu điểm nhanh chóng, gọn gàng mà lại không đau. Sử dụng công nghệ hiện đại sẽ giải quyết triệt để tình trạng thịt dư ở cổ. Bằng cách sử dụng laser để “đốt” mụn thịt, vấn đề của bạn sẽ được giải quyết chỉ trong một lần thực hiện. Cách làm này không để lại sẹo, trả lại bạn làn da mịn màng như trước.


Tuy nhiên, nếu chọn phương pháp này, bạn cần tìm hiểu kỹ và chọn cho mình địa chỉ tin cậy. Tránh tình trạng cơ sở kém chất lượng gây ra nhiều hậu quả khó lường.


Trên đây là một số chia sẻ về tình trạng thịt dư ở cổ. Hi vọng các kiến thức này sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm lại sự tự tin của bản thân. Nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết hơn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé.

Tin liên quan