Bị bệnh trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì để dứt bệnh nhanh chóng?

Nền y học phát triển mạnh mẽ kéo theo sự ra đời của nhiều loại thuốc trị bệnh. Cùng một chứng bệnh nhưng sẽ có 2 - 3 hay thậm chí hàng chục loại thuốc khác nhau. Điều này đôi khi trở thành nỗi hoang mang đối với bệnh nhân. Vì sao không dùng một loại thuốc duy nhất cho một bệnh? Các loại thuốc có mang lại công hiệu như nhau hay không? Nếu như bạn mắc bệnh trào ngược dạ dày uống thuốc gì để trị khỏi bệnh tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu về top 4 loại thuốc phổ biến chuyên trị bệnh trào ngược dạ dày nhé.

trào ngược dạ dày

Trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì?


Vì sao có nhiều loại thuốc cùng trị một bệnh?


Lời giải đáp cho câu hỏi trên chính là do phụ thuộc vào yếu tố cơ địa của mỗi người. Từng bệnh nhân có cơ địa khác nhau, tình trạng bệnh khác nhau, độ tuổi, giới tính khác nhau… Do đó không thể dùng 1 loại thuốc duy nhất cho tất cả đối tượng. Nếu bạn bị bệnh nhẹ giai đoạn đầu, bạn có thể uống thuốc viên nén. Nhưng trong trường hợp cấp cứu khẩn cấp, bạn bắt buộc phải dùng thuốc tiêm để chữa trị kịp thời. Trẻ em hệ tiêu hóa còn non nớt, không nên cho uống viên nén hoặc viên nang. Thay vào đó là các dạng siro, sủi bọt hay viên đặt hậu môn.

 

trào ngược dạ dày uống thuốc gì


Nếu một người bị trào ngược dạ dày, việc cho bệnh nhân đó uống thuốc gì cũng rất quan trọng. Cần kiểm tra kỹ bệnh nhân đó có dị ứng với thành phần nào của thuốc điều trị hay không. Nếu có, lập tức ngưng dùng và chuyển sang một loại thuốc khác có tác dụng tương tự. Có như vậy mới chữa trị dứt điểm bệnh tình mà không làm tổn thương đến cơ thể.


Trào ngược dạ dày uống thuốc gì trị dứt điểm?


Thị trường hiện nay có rất nhiều thuốc trị bệnh về dạ dày, đặc biệt là thuốc trị trào ngược dạ dày. Chúng tôi xin giới thiệu 4 cái tên tiêu biểu nhất đến bạn.


-    Omeprazol


Đây là loại thuốc có tác dụng ức chế bơm proton. Omeprazol được khuyến cáo sử dụng trong giai đoạn đầu của bệnh trào ngược dạ dày. Công dụng của thuốc là giảm axit trong dạ dày. Từ đó làm cho tình trạng ợ hơi, ợ chua, nóng rát họng được thuyên giảm. Thuốc cũng hỗ trợ cho việc tiêu hóa thức ăn được nhanh hơn, hạn chế thức ăn lưu trữ ở dạ dày thời gian dài. Nếu thức ăn trữ trong dạ dày quá lâu sẽ sinh khí, gây nên ợ chua vô cùng khó chịu.


Không chỉ thế, Omeprazol còn có chức năng chữa lành những thương tổn niêm mạc thực quản do ợ chua gây ra. Từ đó ngăn ngừa nguy cơ hình thành nên những tế bào ung thư ở thực quản và dạ dày.


Bệnh nhân uống thuốc Omeprazol có thể sẽ gặp một số triệu chứng phản ứng phụ. Đó là đau đầu, buồn nôn, nổi mề đay, tiêu chảy… Nếu gặp phải tình huống ấy, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên môn trước khi quyết định tiếp tục dùng thuốc hay không.


-    Metoclopramid


Metoclopramid là loại thuốc chống buồn nôn do tình trạng bệnh lý. Loại thuốc này có khả năng  kích thích nhu động ruột, dạ dày để đẩy nhanh tiến độ tiêu hóa thức ăn. Việc này giúp dạ dày giảm bớt gánh nặng, từ đó hạn chế tình trạng trào ngược dạ dày. Tuy có tác dụng làm dạ dày trống nhanh chóng, chống buồn nôn tốt nhưng đây là loại thuốc phải dùng theo sự chỉ định của bác sĩ. Lí do vì thuốc này không được dùng cho đối tượng bị động kinh, bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày bởi chúng sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên tệ hơn.


Đối với trẻ em, nên thận trọng khi dùng nhằm tránh việc bé quá nhạy cảm với các thành phần của thuốc. Metoclopramid  được bào chế dạng nén, tiêm và siro uống nên khá thuận tiện sử dụng.


-    Domperidon


Domperidon có công dụng tương tự như Metoclopramid. Loại thuốc này giúp tăng nhu động ruột, dạ dày co thắt tốt hơn. Từ đó làm rỗng dạ dày nhanh chóng, giảm thiểu tình trạng ợ hơi, ợ chua, trào ngược dạ dày, thực quản. Domperidon có công dụng kiểm soát triệu chứng nôn mửa, buồn nôn do dạ dày co thắt.

 

Silicol Gel - Điều trị trào ngược.


1. silicol®gel bao phủ dạ dày và đường tiêu hóa với một lớp phủ bảo vệ

2. Các hạt hoạt động 'như nam châm' thu hút các chất kích thích, độc tố và mầm bệnh, liên kết chúng với gel

3. Trong quá trình này, các hạt silicol®gel cũng hấp thụ lượng axit và khí dư thừa

4. Khi dạ dày trống rỗng tự nhiên, các phân tử này được truyền qua cơ thể

Silicol ® gel chứa axit silicic là một hợp chất của khoáng chất silic và oxygen, hai nguyên tố phong phú nhất trên trái đất. Các sản phẩm có chứa axit silicic được sử dụng rộng rãi để điều trị khó chịu đường tiêu hóa và là một liệu pháp được thiết lập trên khắp Âu Châu.

 

Silicol Gel

 

Nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam:


Công Ty TNHH Chăm Sóc Khỏe và Đẹp Việt Nam
Địa chỉ: 40/19 Bàu Cát 2, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. HCM, Việt Nam
Điện thoại: +84 28 62963822

Website: https://silicol.vn


Thuốc có thể gây nên một số tác dụng phụ cho người dùng như tức ngực, rối loạn nhịp tim, tiểu tiện khó khăn… Tuy nhiên, chỉ một số ít bệnh nhân quá mẫn cảm với thuốc sẽ gặp triệu chứng trên. Đa phần đều không gặp tác dụng phụ nên bạn có thể yên tâm sử dụng uống thuốc trị trào ngược dạ dày nhé.

Ngoài việc dùng thuốc tây để chữa bệnh một cách nhanh chóng, bạn có thể tìm thêm nhiều biện pháp khác. Những phương pháp tuy mang lại công hiệu chậm nhưng chắc chắn. Bạn có thể dùng thuốc nam, dùng những phương pháp dân gian. Hoặc bạn tìm và sử dụng những loại thực phẩm chức năng, hỗ trợ hệ tiêu hóa.


Quan trọng hơn cả là bạn hãy tập cho mình một lối sống lành mạnh. Lành mạnh trong việc sinh hoạt, ăn uống, vận động để cơ thể luôn khỏe mạnh. Sau Ăn đầy đủ các bữa, đặc biệt là bữa sáng. Khi ăn nhai chậm, nhai kỹ để hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng. khi ăn no không nên lập tức đi nằm mà hãy vận động nhẹ để khỏe hơn.


Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có thêm cho mình một số hành trang kiến thức cần thiết. Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Bệnh trào ngược dạ dày uống thuốc gì?” rồi phải không nào. Chúc bạn và người thân luôn luôn khỏe mạnh nhé.

Tin liên quan