Mách bạn cách trị trào ngược dạ dày bằng thuốc nam hiệu quả, an toàn

Căn bệnh trào ngược dạ dày đang trở thành mối lo ngại của rất nhiều người. Nhịp sống hiện nay cùng với những thói quen sinh hoạt khiến cho căn bệnh này rất dễ hình thành. Đặc biệt đối tượng nhân viên văn phòng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất. Nguyên nhân là do ăn uống không điều độ, thường xuyên bỏ bữa sáng; vừa ăn trưa vừa tranh thủ làm việc hoặc ăn trưa xong lập tức đi nằm vì thời gian nghỉ trưa ngắn.

 

cách trị trào ngược dạ dày bằng thuốc nam

 

Kèm theo đó là việc ngồi văn phòng lâu, ít vận động đã khiến những bệnh về hệ tiêu hóa ngày càng hoành hành. Nếu chẳng may mắc bệnh, phương pháp chữa trị nào là an toàn? Hãy cùng tìm hiểu cách trị trào ngược dạ dày bằng thuốc nam nhé. Phương pháp này rất an toàn và mang lại hiệu quả bất ngờ.


Trị bệnh trào ngược dạ dày bằng thuốc nam là gì?


Đã từ lâu bạn nghe đến những danh từ thuốc Nam, thuốc Bắc, Đông y, Tây y phải không? Liệu bạn có thắc mắc chúng là gì hay không? Tại sao lại dùng 4 hướng để đặt tên như vậy? Thật ra chúng không quá khó hiểu.


-    Tây y là những loại thuốc được bào chế bằng phương pháp khoa học hiện đại. Vốn có nguồn gốc xuất xứ từ các nước phương tây.


-    Đông y là những loại thuốc được bào chế từ thảo dược, dựa trên kiến thức y học cổ truyền. Đông y chuyên nghiên cứu huyệt đạo, kinh mạch để chữa bệnh. Trong Đông y bao gồm cả thuốc Nam và thuốc Bắc.


-    Thuốc Bắc là cách chúng ta gọi những phương thuốc được truyền đến từ Trung Quốc (nằm ở phía Bắc so với Việt Nam). Các loại thuốc này chủ yếu dùng thảo dược bào chế thành.


-    Thuốc Nam chỉ những phương thuốc y học cổ truyền Việt Nam. Các phương thuốc dùng thảo mộc đã được nghiên cứu nhiều đời và truyền lại. Cần phân biệt với cách chữa bệnh dân gian truyền miệng.


Như vậy, trị bệnh trào ngược dạ dày bằng thuốc nam là biện pháp áp dụng những bài thuốc cổ truyền. Kết hợp dùng những loại thảo mộc lành tính để trị bệnh. Điều này đảm bảo được độ an toàn tuyệt đối cho người bệnh. Không lo lắng việc dị ứng thuốc hay sốc thuốc như khi dùng tây y. Đồng thời, thuốc nam không chứa độc tố nên có thể dùng lâu dài để duy trì hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến cơ thể.


Những cách trị trào ngược dạ dày bằng thuốc nam dễ tìm và hiệu quả


Bài thuốc nam dùng mật ong và nghệ trị trào ngược dạ dày tốt nhất


Từ xưa, nghệ và mật ong được xem như thần dược chữa được nhiều căn bệnh. Trong củ nghệ chứa các chất mang dược tính tốt. Có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh. Nghệ có công dụng lớn trong việc giúp vết thương nhanh lành và không để lại sẹo.

 

cách trị trào ngược dạ dày

Cách trị trào ngược dạ dày bằng nghệ và mật ong


Trong khi đó, mật ong tự nhiên lại là một thần dược lành tính. Mật ong có thể kết hợp với hầu hết các loại thảo mộc và thảo dược khác. Mật ong có công dụng trong việc điều trị đau dạ dày, đại tràng. Đẩy lùi chứng đầy bụng, khó tiêu cũng như trào ngược dạ dày - thực quản.


Kết hợp giữa mật ong và nghệ tạo nên một phương thuốc điều trị được nhiều loại bệnh. Đối với bệnh nhân bị trào ngược dạ dày, có rất nhiều cách sử dụng 2 nguyên liệu này để bào chế thuốc. Bạn có thể dùng mật ong ngâm nghệ tươi trong lọ thủy tinh từ 2 tháng trở lên. Sau đó mỗi ngày uống 1 ly nước ấm pha cùng 1 muỗng mật ong ngâm nghệ.


Một phương pháp nhanh hơn là sử dụng tinh bột nghệ trộn với mật ong tạo thành hỗn hợp sệt. Nặn hỗn hợp đó thành những viên nhỏ bằng đầu đũa. Cất trữ thuốc trong lọ thủy tinh đậy kín, đặt ở ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Nhiệt độ tủ lạnh giúp những viên thuốc không chảy ra và dính vào nhau. Bạn uống thuốc này 1 ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên trong 1 tháng. Nếu chỉ mới trong giai đoạn đầu của bệnh trào ngược dạ dày, bạn chỉ cần uống trong vòng 10 ngày là sẽ thuyên giảm tình trạng bệnh.


Dùng cam thảo cho bệnh nhân bị trào ngược dạ dày

 

Cam thảo là một loại dược liệu có vị ngọt, tính bình. Cam thảo thường được dùng trong các vị thuốc đông y bởi khả năng giải độc, bổ tỳ, kiện ích. Ngoài ra loại thảo mộc này còn hỗ trợ dạ dày trong việc hạn chế tiết dịch vị, làm lành những vết loét niêm mạc khi bị bệnh đau bao tử. Phương pháp dùng cam thảo thuận tiện nhất là sắc cam thảo khô lấy nước uống trước bữa ăn nửa tiếng. Nếu bạn không muốn mất thời gian sắc nước cam thảo, bạn có thể dùng một nhúm bột khô (khoảng 5g) và pha với 100ml nước để uống. Uống trong vòng 1 tuần thì ngưng bởi nếu dùng quá nhiều sẽ gây nên phù nề.

 

cách trị trào ngược dạ dày bằng cam thảo

Cách trị trào ngược dạ dày bằng cam thảo


Dùng trà hoa cúc hỗ trợ điều trị bệnh trào ngược dạ dày


Hoa cúc ngoài tỏa hương, khoe sắc làm đẹp cho đời còn có công hiệu không nhỏ trong y học. Đây là một vị thuốc giúp thanh nhiệt, giải độc vô cùng tốt. Hoa cúc rất lành tính, không gây ảnh hưởng đến cơ thể khi dùng trong thời gian dài. Vậy nên bạn có thể yên tâm dùng mỗi ngày mà không sợ những biến chứng xảy ra.

 

Cách trị trào ngược dạ dày bằng trà hoa cúc

Cách trị trào ngược dạ dày bằng trà hoa cúc


Để làm trà hoa cúc, bạn cần phơi hoặc sấy khô hoa nhằm lưu trữ và dùng dần. Sau đó lấy 4-5 bông khô rửa sạch sau đó hãm trà hoa cúc tương tự như hãm trà xanh. Dùng trà hoa cúc làm nước uống mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh trào ngược dạ dày một cách chậm rãi, tích cực.


Khi trị bệnh trào ngược dạ dày bằng thuốc nam bạn nên lưu ý những phương thuốc này chữa bệnh từ bên trong với tốc độ chậm. Do dược tính không cao như tây y nên không thể đòi hỏi khỏi bệnh nhanh chóng. Nhưng bù lại những bài thuốc này không gây hại đến cơ thể khi dùng đúng liều lượng.


Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có thêm cho mình một vài kiến thức bổ ích. Chúc bạn và gia đình thân yêu luôn luôn mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng.

Tin liên quan