Tìm hiểu cách trị trào ngược dạ dày bằng phương pháp dân gian

Mỗi căn bệnh đều có một hoặc nhiều phương pháp trị bệnh khác nhau. Với những căn bệnh phổ thông, những cách trị bệnh cũng rất đa dạng. Tùy theo cơ địa mỗi người cũng như điều kiện riêng mà chọn một phương pháp thích hợp. Có người sử dụng thuốc tây để có hiệu quả nhanh chóng. Có người châm cứu, bấm huyệt, uống thuốc bắc. Có người tìm đến những bài thuốc nam theo y học cổ truyền Việt Nam. Bên cạnh đó, một phương pháp dễ thực hiện, chi phí thấp, lành tính được rất nhiều người ưa chuộng là phương pháp dân gian. Vậy trị trào ngược dạ dày bằng phương pháp dân gian như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.


Trị trào ngược dạ dày bằng phương pháp dân gian là gì?


Nếu như trị bệnh bằng những phương thuốc đông y, tây y là phương pháp được nghiên cứu khoa học thì phương pháp dân gian lại được truyền miệng nhiều đời. Nếu đây là lần đầu nghe đến biện pháp trị bệnh này, bạn sẽ có thắc mắc: Liệu cách trị bệnh truyền miệng này có mang lại hiệu quả hay không? Tại sao mọi người lại tin vào những bài thuốc này?


Trên thực tế, các cách trị bệnh dân gian có mang lại hiệu quả cho người bệnh. Tuy người bệnh không thể cảm nhận tức thì như uống thuốc tây hay dùng đông y. Nhưng về lâu dài các bài thuốc ấy chữa bệnh từ từ cho bệnh nhân. Cải thiện tình trạng các cơ quan trong cơ thể để mang lại cho bạn sức khỏe tốt.


Đối với bệnh trào ngược dạ dày cũng không ngoại lệ. Bạn có thể trị bệnh này bằng thuốc tây, bằng thuốc nam hoặc thuốc bắc. Các liệu pháp ấy giúp bạn hết bệnh nhanh chóng nhưng đi kèm đó là tốn kém về tiền bạc. Đôi khi cơ thể bạn không thích ứng được với thuốc gây nên hiện tượng dị ứng, sốc phản vệ. Một số ít lại gặp tình trạng cơ thể “lờn thuốc” hay còn gọi là kháng thuốc nên chữa mãi mà không khỏi. Trị trào ngược dạ dày bằng phương pháp dân gian được nhiều người tin dùng bởi chúng đơn giản, dễ thực hiện, chi phí lại vô cùng rẻ. Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là tốn nhiều thời gian, cần bạn phải kiên trì thực hiện.


Những phương pháp dân gian trị trào ngược dạ dày hiệu quả


Phương pháp dân gian trị trào ngược dạ dày bằng nha đam


Nha đam, hay còn gọi với cái tên cây lô hội, là một loại cây rất phổ biến tại nước ta. Cây nha đam có cấu tạo hơn 95% là nước cùng các khoáng chất tốt. Nha đam được xem như thần dược trong việc điều trị bỏng, giúp liền sẹo, có công dụng trong làm đẹp. Ngoài ra, nha đam cũng được dùng để trị trào ngược dạ dày rất tốt.

 

trị trào ngược dạ dày 

Cách trị trào ngược dạ dày bằng nha đam


Trong gel nha đam (phần nõn trong suốt sau khi gọt bỏ vỏ) có chứa nhiều axit amin có công dụng giảm đau, kháng viêm, làm vết loét mau lành hơn. Vậy nên nha đam trở thành một phương thuốc dân gian trị bệnh trào ngược dạ dày được nhiều người khuyên dùng.


Để sử dụng nha đam, bạn có thể ăn trực tiếp, nấu nước nha đam uống hoặc xay hỗn hợp nha đam - mật ong để dùng dần.


Lưu ý, dù phương pháp nào chăng nữa, bạn cần loại bỏ hết phần vỏ xanh của nha đam trước khi dùng. Vỏ và nhựa nha đam có thể gây ngứa, mẩn đỏ đối với những ai nhạy cảm. Chỉ sử dụng phần thịt trong suốt thôi nhé. Và phải kiên trì dùng thường xuyên để có hiệu quả như mong muốn.


Trị bệnh trào ngược dạ dày bằng quả sung


Sung là một loại cây đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Sung có thể mọc dại hoặc được trồng làm cảnh với ý nghĩa cầu mong sung túc cho gia đình. Thế nhưng, quả sung lại là một vị thuốc tốt giúp chữa được nhiều căn bệnh. Sung có thể dùng tươi, muối, phơi khô đều có công hiệu trị bệnh.

 

cách trị trào ngược dạ dày bằng quả sung

Trị trào ngược dạ dày bằng quả sung


Trong quả sung có chứa nhiều vitamin, khoáng chất như axit citric, axit oxalic, vitamin A, B1, K, magie… Với nhiều dưỡng chất có trong mình, sung có tác dụng chữa trị táo bón, giảm cholesterol, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể, trị bệnh trào ngược dạ dày…


Để chữa trào ngược dạ dày, bạn dùng quả sung khô tán nhuyễn thành bột. Trước bữa ăn dùng 1-2 tbsp bột sung pha với một ly nước ấm để uống. Cách này sẽ giúp bạn giảm triệu chứng đau dạ dày, ợ hơi, ợ chua. Thúc đẩy hệ tiêu hóa từ đó cắt bệnh trào ngược dạ dày.


Ngoài ra, bạn có thể dùng sung tươi làm thực phẩm ăn uống hàng ngày. Có rất nhiều thực đơn làm từ sung như sung muối, sung kho thịt, rượu sung, trà quả sung…


Dùng cây nhọ nồi để trị trào ngược dạ dày theo phương pháp dân gian


Cây nhọ nồi hay cây cỏ mực là một phương pháp trị bệnh trào ngược dạ dày được dân gian sử dụng nhiều. Nhọ nồi có tính mát, giúp trị các bệnh nóng trong người, nhiệt miệng… Đặc biệt nhọ nồi có công dụng lớn trong việc chữa những bệnh về dạ dày. Những hoạt chất có trong cây nhọ nồi mang dược tính khá cao, chúng có tác dụng ngăn tình trạng xuất huyết nội tạng, làm lành nhanh các vết viêm, loét. Điều trị những tổn thương dạ dày, thành ruột.

 

trị trào ngược dạ dày bằng cây nhọ nồi


Cách dùng nhọ nồi đơn giản và hiệu quả nhất là dùng trực tiếp. Lấy nhọ nồi tươi rửa sạch bụi bẩn sau đó giã nát hoặc xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt và uống ngày 2 lần.


Vị của nhọ nồi tươi khá khó uống nên khi xay, lọc thì pha khoảng nửa ly nước để uống nhanh hơn nhé.


Với 3 cách trị trào ngược dạ dày dân gian trên đây, hi vọng bạn tìm cho mình được cách phù hợp với bản thân. Chúc bạn luôn luôn mạnh khỏe, tràn đầy sức sống.

Tin liên quan