Thiết bị huỷ mụn cóc - Nilocin Vorte Pen

Nilocin®Vorte Pen có chứa một chất gây ăn mòn.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Chỉ sử dụng ngoài da. Để xa tầm nhìn và tầm tay của trẻ em.

CHỈ ĐỊNH

 

Nilocin®Vorte Pen được chỉ định điều trị mụn cơm và mụn cóc ở bàn chân, bàn tay, cánh tay và chân. Có thể sử dụng cho người lớn và trẻ em từ 4 tuổi trở lên.

 

MỤN CÓC VÀ MỤN CƠM

Mụn cóc và mụn cơm (sau đây được gọi chung là mụn cóc) là các khối tăng sinh trên da do vi-rút papilloma ở người gây ra (HPV). Chúng có thể nằm riêng lẻ hoặc thành cụm. Có nhiều loại mụn cóc khác nhau, phần lớn xuất hiện ở bàn tay và bàn chân, khuỷu tay và đầu gối. Mụn cóc có khả năng lây lan và lan truyền khi có tiếp xúc với vi-rút trên da.

 

NILOCIN®

Sản phẩm Nilocin Vorte Pen là thiết bị y tế đã được chứng nhận CE.

Hộp sản phẩm gồm bút điều trị và tờ hướng dẫn sử dụng.

Nilocin Vorte Pen có thể tích 3 ml, tương đương với khoảng 220 lần bôi.  Nilocin® được thiết kế đặc biệt để bôi trực tiếp lên mụn cóc.

Nilocin® được hấp thu ngay lập tức vào mụn cóc. Bút điều trị có chứa thành phần chất tiêu sừng, chất này sẽ phá vỡ và làm khô mô ngoài da, và từ đó xóa tan mụn cóc.

 

CẢNH BÁO và THẬN TRỌNG

Chỉ sử dụng ngoài da. Để xa tầm tay trẻ em. Sản phẩm có chứa một chất ăn mòn có mùi mạnh. Không được hít vào.

KHÔNG sử dụng sản phẩm cho mụn cóc ở bộ phận sinh dục hoặc ở mặt.

  • Không dùng Nilocin® nếu bạn có tiền sử quá mẫn hoặc dị ứng với các thành phần của sản phẩm, hoặc với vết đốt của ong/kiến.
  • Khi bôi lên da, tránh tiếp xúc với vùng da lành quanh mụn cóc.
  • Không để vùng da đã điều trị tiếp xúc với ánh nắng cho đến khi da trở thành bình thường.
  • Không bôi Nilocin® lên các mụn cóc gây đau hoặc đang chảy máu, vùng da kích ứng, viêm, phồng rộp và tổn thương. Tạm ngừng sử dụng cho đến khi da phục hồi.
  • Không bôi sản phẩm lên mụn cóc có lông, bớt bẩm sinh, nốt ruồi đen, vùng da tăng sắc tố hoặc khi bạn không chắc chắn liệu đó có phải là mụn cóc hay không.
  • Nên chăm sóc cẩn thận khi bôi sản phẩm lên vùng da mỏng và nhạy cảm, và khi điều trị cho trẻ em và người lớn mắc bệnh đái tháo đường.
  • Nên bôi một lượng rất ít nếu không chắc chắn. Bôi quá nhiều sẽ dẫn đến tác dụng phụ như tổn thương, phồng rộp, viêm, chết mô (hoại tử), sẹo và bỏng hóa chất.
  • Không dùng quá số lần khuyến cáo.
  • Hỏi ý kiến bác sĩ nếu vùng da điều trị bị đỏ, đau hoặc bị viêm.
  • Mỗi một bút chỉ sử dụng cho một bệnh nhân – sử dụng nhiều lần
  • Không kết hợp với các sản phẩm điều trị mụn cóc khác.
  • Không dùng cho trẻ dưới 4 tuổi, trừ khi được bác sĩ chỉ định.

NẾU SẢN PHẨM VÔ TÌNH TIẾP XÚC VỚI MẮT HOẶC NIÊM MẠC, RỬA KỸ VỚI NHIỀU NƯỚC TRONG 15 PHÚT VÀ LIÊN HỆ VỚI  BÁC SĨ NGAY LẬP TỨC.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG NILOCIN

Khuyến cáo nên ngâm mụn cóc trong nước ấm ít nhất 5 phút để làm mềm da trước khi điều trị. Nếu mụn cóc có lớp da dày cứng, chà xát nhẹ nhàng bề mặt mụn cóc (ví dụ dùng lưỡi dao) và cẩn thận gỡ lớp da cứng. Không cạo mạnh mụn cóc. Đối với trẻ em, nên nhờ người lớn bôi.

 

Mở nắp bằng cách ấn và xoay nắp ngược chiều kim đồng hồ.

 

Dùng đầu bút điều trị để mát-xa nhẹ nhàng mụn cóc trong tối đa 20 giây. Dung dịch sẽ thấm qua ngay lập tức. Đảm bảo bôi lên toàn bộ vết mụn cóc và cẩn thận không chạm vào hay làm đổ lên vùng da bình thường xung quanh. Đóng chặt nắp sau khi dùng.

 

Lặp lại trị liệu 3 lần mỗi tuần (ngày nghỉ ngày bôi) trong tối đa 6 tuần. Không dùng quá số lần khuyến cáo.

Bút Nilocin chỉ nhỏ ra một lượng nhỏ dung dịch không màu. Khi không chắc chắn liệu đầu bút có bị khô hay không, ấn đầu bút vào tờ giấy thấm về kiểm tra dòng chất lỏng.

 

Ngừng sử dụng nếu thấy khó chịu hoặc đau. Rửa bằng nước lạnh nếu có cảm giác nóng rát, châm chích hoặc nếu tiếp xúc với vùng da lành.

TÁC DỤNG PHỤ

Nên sử dụng sản phẩm theo đúng hướng dẫn. Không dùng quá liều do điều này có thể làm tổn thương da! (Vui lòng xem mục THẬN TRỌNG ở trên).

 

Một số trường hợp có thể có cảm giác châm chích hoặc nóng rát trong 10-15 phút. Nếu gặp các tác dụng phụ nặng như châm chích, nóng đỏ, đau hoặc chảy máu, tạm ngừng trị liệu cho đến khi hồi phục hoàn toàn.

 

Chưa có tác dụng nào được biết đến đối với phụ nữ mang thai và cho con bú.

 

Báo cáo biến cố bất lợi nghiêm trọng cho nhà sản xuất và cơ quan quản lý.

 

BẢO QUẢN

 

Bảo quản ở nhiệt độ 2-25 độ C và tránh ánh nắng trực tiếp. Bảo quản trong bao bì gốc và để xa tầm tay trẻ em. Không sử dụng khi đã hết hạn sử dụng hoặc 6 tháng sau khi mở nắp lần đầu tiên. Đóng nắp cẩn thận sau khi sử dụng.

 

Sản phẩm có thể tiêu huỷ được

 

NHÀ SẢN XUẤT

Unigroup ApS. Diplomvej 373. DK-2800 Lyngby. Đan Mạch

Tin liên quan